Hướng dẫn giải bài tập và dịch nghĩa phần Writing Unit 4 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10 cho học sinh. Gotienganh.blogspot.com sẽ diễn giải bài học trong sách giáo khoa theo cách dễ hiểu và dễ học hơn. Đặc biệt, mỗi phần đều được dịch sát nghĩa nhất, cùng gợi ý để học sinh nhanh hiểu.
Chúng ta sẽ rèn luyện các kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết chủ đề “Special Education - Giáo dục đặc biệt”. Trọng tâm bài học muốn nói tới những học sinh đặc biệt, khuyết tật một số bộ phận, như mù hay câm điếc. Vì thế, các em cần có chương trường đào tạo đặc biệt để hỗ trợ, tránh trường hợp các em khó tiếp cận kiến thức nói chung.
D.WRITING (Viết)
A letter of complaint
(Thư khiếu nại)
Dịch bài:
TRUNG TÂM TIẾNG ANH CHO HÔM NAY
731 Đường Vạn Xuân -Hà Nội
Điện thoại : (04) 9. 988666
Fax : (04) 9.988667
Thuần túy giáo viên bản ngữ
Mỗi lớp không quá 20 học viên
Băng học và sách miễn phí
Tất cả phòng học có máy điều hòa không khí
5:30 chiều - 8:30 tối
|
Task 1: After studying for two weeks a English for Today Centre, you notice that everything is worse than what the advertisement says. A friend of yours wants to know about the centre and ask you tell him / her the facts
(Sau khi học hai tuần tại Trung Tâm tiếng Anh cho Hôm Nay, em nhận thấy mọi việc tệ hại hơn những gì bài quảng cáo nói. Một người bạn của em muốn biết về Trung tâm và yêu cầu em kể cho cậu/cô ấy những sự thật.)
Work in pairs. Complete the dialogue belowe (kèm lời giải)
(Làm việc từng đôi. Điền bài đối thoại bên dưới.)
A: Are you happy with your study at English for Today Centre? – (Bạn có hài lòng với việc học tại trung tâm tiếng Anh Ngày nay không?)
B: No, (1) I'm not satisfied with it at all. – (Không, tôi không hài lòng với nó.)
A: Are all the teachers native speakers? – (Tất cả giáo viên đều là người bản xứ à?)
B: No, (2) Not all of them are native touchers, and even some are not professional teachers. – (Không, không phải tất cả đều là những người bản xứ, và thậm chí một số người không phải là giáo viên chuyên nghiệp.)
A: The advertisement says there are no more than 20 students in a class. Is that true? – (Quảng cáo nói rằng không có hơn 20 học sinh trong 1 lớp học. Điều đó đúng không?)
B: No, (3) That’s not true. There are some classes with more than 30 students especially in classes for beginners. – (Không,điều đó không đúng. Có một số lớp học với hơn 30 sinh viên đặc biệt là trong các lớp học cho người mới bắt đầu.)
A: Do you get free books and cassette tapes? – (Sách và băng đĩa học miễn phí à?)
B: No, (4) I had to pay for them, and most of the books are photocopied, not printed. – (Tôi đã phải trả tiền cho họ, và hầu hết các cuốn sách được sao chụp, không phải được in.)
A: What about the classrooms? Are they air-conditioned? – (Phòng học thì sao? Có điều hòa không khí không?)
B: No, (5) Only some of them, less than hair. – (Không, chỉ một số trong số họ, ít hơn.)
A: What don't you like most about the centre? – (Điều bạn không thích nhất ở lớp học là gì?)
B: It's the time. They say the class time is from 5:30 p.m. to 8:30 p.m. but (6) Almost every class finishes early. – (Là giờ học. Họ nói rằng lớp học từ 5:30 đến 8:30 nhưng hầu như mọi lớp học đều kết thúc sớm.)
A: Well, everything is different from what the advertisement says. What are you going to do? – (À, mọi thứ đều khác so với những gì quảng cáo nói. Bạn dự định làm gì?)
B: I am going to write a letter of complaint to the director of the centre. – (Mình định viết thư phàn nàn đến giám đốc trung tâm.)
Task 2: Using the information from the dialogue in Task 1, complete the letter of complaint below.
(Sử dụng thông tin ở bài đối thoại của bài tập 1, điền lá thư khiếu nại dưới đây. )
53 Ho Xuan Huong Street
Ha Noi - Viet Nam
The Dircctor
English for Today Centre
731 Van Xuan Street
Ha Noi - Viet Nam
22nd February, 2006
Dear Sir,
I am writing to complain about the poor quality of the service at your centre. Everything seems to be worse than what you say in the advertisement.
...............................................
...............................................
...............................................
To resolve the problem, I require you to give me the refund. Enclosed is a copy of the receipt
I look forward to hearing from you and to getting a quick resolution of problem. Please contact me at the above address or by phone at (04) 7. 222999.
Yours faithfully.
Do An Duc
|
Hướng dẫn giải:
53 Ho Xuan Huong Street – (53 Hồ Xuân Hương)
Ha Noi - Viet Nam – (Hà Nội, Việt Nam)
The Director – (Giám đốc)
English for Today Centre – (Tiếng Anh cho Trung tâm hôm nay)
731 Van Xuan Street – (731 Vạn Xuân)
Ha Noi - Viet Nam – (Hà Nội, Việt Nam)
22nd February, 2006 – (Ngày 22 tháng 2 năm 2006)
Dear Sir, - (Xin chào Ngài,)
I am writing to complain about the poor quality of the service at your centre. Everything seems to be worse than what you say in the advertisement. – (Tôi viết thư này để phàn nàn về chất lượng dịch vụ kém tại trung tâm của ngài. Mọi thứ dường như tệ hơn những gì nói trong quảng cáo.)
First, you say all the teachers at the centre are only the native, but in fact there are only some of them, and to make the matter more worse, a lot of them are not professional at all. – (Đầu tiên, ngài nói rằng tất cả các giáo viên ở trung tâm chỉ là người bản xứ, nhưng thực tế chỉ có một số người trong số họ, và tồi tệ hơn, nhiều người trong số họ không chuyên nghiệp chút nào.)
Second, most of the classes are more than 20 students. And in the advertisement, you say books and tape cassettes are free, but we had to pay for them. And the thing that annoys us so much is most of the rooms are not air-conditioned. – (Thứ hai, hầu hết các lớp học đều có hơn 20 sinh viên. Và trong quảng cáo, ngài nói sách và băng cassette là miễn phí, nhưng chúng tôi phải trả tiền cho chúng. Và điều khiến chúng tôi khó chịu là hầu hết các phòng đều không có điều hòa.)
Finally, the class time is not the same as that in the advertisement: classes tin late and finish early! – (Cuối cùng, giờ học không giống như trong quảng cáo: các lớp học muộn và kết thúc sớm!)
To resolve the problem, I require you to give me the refund. Enclosed is a copy of the receipt – (Để giải quyết vấn đề, tôi yêu cầu ngài hoàn lại tiền cho tôi. Kèm theo là bản sao biên nhận.)
I look forward to hearing from you and to getting a quick resolution of problem. Please contact me at the above address or by phone at (04) 7. 222999. – (Tôi mong muốn được nghe từ ngài và để giải quyết nhanh vấn đề. Vui lòng liên hệ với tôi theo địa chỉ trên hoặc qua điện thoại theo số (04) 7. 222999.)
Yours faithfully. – (Trân trọng.)
Do An Duc – (Đỗ An Đức )
|
Từ vựng:
- work out (v) [wə:k, aut] tìm ra
- message (n) ['mesidʒ] thông điệp
- doubt (n) [daut] sự nghi ngờ
Muốn học tốt phần Writing Unit 4 tiếng Anh lớp 10, các em nên làm bài tập đầy đủ. Nhớ thuộc từ vựng và cấu trúc từ, soạn bài trước ở nhà để lên lớp đỡ bỡ ngỡ với những từ mới. Ngoài ra, các bạn đừng vội xem giải bài tập Writing Unit 4 lớp 10 trước, hãy tự mình làm rồi đối chiếu đáp án sau.
Trên đây là phần hướng dẫn học Writing Unit 4 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10 dành cho các em học sinh cấp 3. Chúng ta được biết nhiều từ vựng chủ đề “Special Education - Giáo dục đặc biệt”. Từ đây, mọi người cũng nên thay đổi nhận thức với những bạn kém may mắn bị khuyết tật, đừng trêu đùa các bạn ấy mà hãy ân cần, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ. Chúc các bạn học tốt.
Lưu ý: bạn học bài nào thì nhấp vào đường link của bài ấy để mở ra tab mới.