Unit 2 tiếng Anh lớp 10: School talks - Những buổi nói chuyện ở trường


Hướng dẫn làm bài tập và dịch nghĩa Unit 2 tiếng Anh lớp 10: School talks - Hội thoại trường học giúp học sinh soạn bài dễ dàng hơn. Đây là chủ đề rất hay gặp đối với các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường, bởi giới trẻ hay hàn huyên với nhau đủ thứ chuyện, từ các trò tiêu khiển cho đến giải trí, học tập, ước mơ, sự nghiệp, thậm chí là tình yêu. Vì thế, rèn luyện cho học sinh các kỹ năng nói tiếng Anh về chủ đề “School talks - Hội thoại trường học” rất quan trọng.
Ở mỗi phần, Gotienganh.blogspot.com đều dịch nghĩa bài học, gợi ý đáp án và sắp xếp bài học theo đúng trình tự sách giáo khoa. "Unit 2: School talks - Những buổi nói chuyện ở trường" còn bổ sung nhiều từ vựng, cấu trúc từ và ngữ pháp mới cho các bạn học sinh. Nhớ học thuộc, rồi thực hành thường xuyên với bạn bè để biến chúng thành phản xạ.

Mục lục các phần Unit 2 tiếng Anh lớp 10: School talks


Từ vựng Unit 2 tiếng Anh lớp 10: School talks

- international(a) :thuộc về quốc tế
- semester(n) : học kỳ
- flat(n) : căn hộ
- narrow(a) : chật chội
- occasion(n) : dịp
- corner shop : cửa hàng ở góc phố
- marital status : tình trạng hôn nhân
- stuck(a): bị tắt, bị kẹt
- occupation(n) : nghề nghiệp
- attitude(n) : thái độ
- applicable(a) : có thể áp dụng
- opinion(n) : ý kiến
- profession(n) :nghề nghiệp
- marvellous(a) :kỳ lạ, kỳ diệu
- nervous(a) : lo lắng
- awful(a) : dễ sợ, khủng khiếp
- improve(v) : cải thiện, cải tiến
- headache(n) : đau đầu
- consider(v) : xem xét
- backache(n) : đau lưng
- threaten(v) : sợ hãi
- toothache(n) : đau răng
- situation(n) : tình huống, hoàn cảnh
Hy vọng phần hướng dẫn giải và dịch nghĩa “Unit 2: School talks - Hội thoại trường học” sẽ giúp các bạn học sinh nắm bắt bài học được tốt hơn. Nhiều từ dù tra từ điển nhưng chưa chắc các em đã ghép thành công chuẩn, thì Gotienganh.blogspot.com đã hỗ trợ đầy đủ. Quan trọng hơn cả, bạn cần nắm chắc cấu trúc câu, từ vựng và luyện nghe, nói chuẩn vào. Tốt nhất hãy học từ trên xuống dưới, sau đó ôn tập lại một lần nữa trước khi chuyển sang bài mới. “Unit 2 tiếng Anh lớp 10: School talks - Hội thoại trường học” là một bài học thú vị mà bạn sẽ rất yêu mến.